กาญจนบุรี Trip [Part 1]

posted on 07 Nov 2007 22:31 by ouilek in TRIP

มาแล้วค่ะ... คลอดสักทีกับ Trip กาญจนบุรี ที่ทิ้งช่วงห่างไปเสียนานเลยกว่าจะได้มาอัพให้ได้ชมกัน.. อย่างที่บอกไว้ใน Entry ที่แล้วว่าตอนนี้อุ้ยเริ่มมีภารกิจในชีวิตมากขึ้น ทำให้ห่างหายจากบลอคไปซะหลายวัน... คิดถึงอย่างบอกไม่ถูก... เหมือนอะไรบางอย่างหายไป อิอิ...

สำหรับ trip กาญจนบุรี เนื่องด้วยภาพเยอะมากๆ เลย... อุ้ยอาจจะไม่บรรยายอะไรมากนะคะ เพราะอยากลงภาพให้ได้ชมกันแบบจุใจ... ก็คงจะบรรยายด้วยภาพไปค่ะ และก็คงจะแบ่ง trip กาญจนบุรีออกเป็น 2-3 entry ด้วยนะคะ เพราะว่าภาพเยอะมากจริงๆ และอุ้ยอยากลงให้ได้ชมกัน... และก็จะโชว์ฝีมือถ่ายภาพของเพื่อนที่ออฟฟิศด้วยค่ะ... เพราะเค้าถ่ายภาพได้สวยมากๆ เลย แต่ภาพในบลอคอุ้ยอาจจะเล็กดูไม่ชัดนะ... แต่ถ้าได้ดูกันจริงๆ แล้วจะต้องชมแน่นอนค่ะ

สำหรับทริปนี้เราไปกันทั้งหมด 10 คนพอดีเป๊ะเลยค่ะ.. เป็นทริป 2 วัน 1 คืนค่ะ เดินทางโดยรถตู้ปรับอากาศหลังคาสูง... ค่าเช่ารถตู้วันละ 1,500 บาทค่ะ ค่าน้ำมันต่างหาก อยากบอกว่าคุ้มมากๆ เพราะว่าเดินทางไปกลับกรุงเทพฯ - กาญจนบุรี และรวมเดินทางระหว่างที่พักกับสะพานข้ามแม่น้ำแควไปกลับประมาณ 60 กิโลด้วย.. มาเติมที่กรุงเทพฯ ทีเดียวเลยค่ะ ประมาณ 1,500 กว่าบาทเท่านี้เองค่ะ เด่วยังไงตอนท้ายอุ้ยจะสรุปค่าใช้จ่ายคร่าวๆ ให้ด้วยคะ

วันแรกของการเดินทาง

นัดเจอกันตอนตี 5 ที่หน้าร้านแมคโดนัล.. ใต้สถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรีค่ะ ตอนแรกทุกคนมีปัญหามากเลยเรื่องเวลาที่อุ้ยนัดไว้ตอนตี 5 อิอิ.. แต่พอเอาเข้าจริงๆ ทุกคนมาตรงเวลานัดเป๊ะ แต่อุ้ยมา late ไปประมาณ 15-20 นาทีเลย... แต่ก็ไม่ใช่ความผิดอุ้ยทั้งหมดนะคะ เพราะ TL มารับช้าต่างหาก อิอิ...

ขามารู้สึกว่ามันเร็วมากๆ เลยค่ะ เพราะหลับไป.. ตื่นมาอีกทีก็ถึงแล้วค่ะ ก็มาแวะตลาดที่ตัวเมืองกาญจนบุรี เพื่อรับประทานอาหารเช้ากันค่ะ ก็มาได้ร้านอาหารตามสั่งในตลาดค่ะ อ่อ!! ลืมบอกไปว่ามาถึงตอนประมาณเกือบ 7 โมงเช้าค่ะ อาหารที่สั่งก็ไม่ได้หลากหลายอะไรมากค่ะ "มีข้าวกับต้มเลือดหมู" และก็ "ข้าวต้มหมู" พอหาอะไรทานกันเสร็จเรียบร้อยแล้วก็แวะซื้อเสบียงเพื่อจะไปทานกันที่ resort ค่ะ

พอหาซื้อข้าวของเครื่องใช้อะไรกันเรียบร้อยแล้วก้อขึ้นรถตู้เพื่อจะไป resort ค่ะ... แต่ที่นี้มันก็ยังเช้าอยู่ ตามธรรมเนียมการเข้าที่พักทั่วไปก็คงต้อง check-in / check-out ประมาณตอนเที่ยงชิม่ะ... อุ้ยก็เลยถามพี่คนขับว่าสะพานข้ามแม่น้ำแควเนี้ย... มันถึงก่อนที่พักหรือป่าว แล้วพี่เค้าก็บอกว่าถึงก่อน... ก็เลยได้มาเที่ยว มาถ่ายรูปที่นี้กันก่อนค่ะ

อยากบอกว่านี้เป็นครั้งแรกเลยนะคะ... ที่อุ้ยมากาญจนบุรี และสะพานข้ามแม่น้ำแควนี้ก็เป็นความใฝ่ฝันเลยที่จะได้มายืนถ่ายรูปด้วย... และภาพด้านบนนี้ก็เป็นสมาชิกทั้งหมดที่มาด้วยกันวันนี้ค่ะ... อ่อ!! ขาดตากล้องไปคนนึงนะคะ... อิอิ.. โปรดสังเกตุว่ามีสิ่งหนึ่งที่ไม่ปกติด้วย.. แต่เป็นความไม่ปกติที่เกิดจากความตั้งใจค่ะ

จังหวะนี้ก็ถ่ายรูปกันไปจนหมดเมมไปหลายคนแล้วค่ะ... รู้สึกว่าทริปนี้จะมีกล้องโปรไปประมาณ 2 ตัวค่ะ มี Cannon 400D กับ Nikon D80 น่าจะนะคะ... แล้วก็มีกล้องติ๊งต๊องไป 2 กล้องคือของอุ้ยค่ะ Sony P200 อีกตัวน่าจะเป็น Cannon Ixus อะไรสักอย่างคะ ของเพื่อน กดกันเพลินไปเลยค่ะ

และนี้คือโฉมหน้าของโปรกล้องสำหรับทริปนี้ค่ะ... อยากบอกว่าภาพถ่ายทั้งหมดที่อุ้ยเลือกมาลงบลอคอ่ะค่ะ เป็นภาพถ่ายมาจากฝีมือเค้าคนนี้ทั้งนั้นเลยค่ะ...  แต่รูปเค้ารูปนี้อุ้ยเป็นคนถ่ายเอง เย้!! แต่ว่าใช้กล้องเค้านะคะ... เป็นไงล่ะ อึ้งกันล่ะสิว่าอุ้ยถ่ายได้ขนาดนี้เลยเหรอ... แต่ถ่ายได้ภาพนึงก็แอบติดใจว่าจะเก็บเงินซื้ออยู่เหมือนกันเนี้ยอ่ะคะ อิอิ... ยังกลัวอยู่ว่าเด่วจะเบื่อซะก่อน

พอออกจากสะพานข้ามแม่น้ำแควก็มุ่งหน้าสู่รีสอร์ทเลยค่ะ... ซึ่ง resort อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 30 กว่ากิโลได้ค่ะ... พี่คนขับไม่รู้ขับรถดีหรือว่าอะไรกันแน่ แต่หลับกันหมดทั้งคันเลยค่ะ อิอิ... จริงๆ อุ้ยก็หลับค่ะ ก็พอถ่ายรูปพวกเค้าเสร็จ อุ้ยก็หลับเหมือนกันค่ะ อิอิ...

มาถึงรีสอร์ทก็หายเหนื่อยเลยค่ะ resort สวยจริงๆ ค่ะ สวยเหมือนใน website อยากบอกว่าเลือกมาไม่ผิดหวังค่ะ.. สำหรับทริปนี้เรามาพักกันที่ บ้านพลอยประทานรีสอร์ท ค่ะ และก็เลือกพักกันที่แพริมน้ำค่ะ มาถึงก็เปลี่ยนเสื้อผ้ามานั่งเล่นกันเลยค่ะ.. อยากบอกว่าบรรยากาศดีมากๆ เลยค่ะ น้ำก็เย็นมากๆ น้ำน่าเล่นจนอยากโดดเลยล่ะค่ะ

สักพักทางเจ้าหน้าที่ resort ก็มาชวนให้ไปลอยคอในน้ำกันค่ะ โดยจะให้เรานั่งเรือไปที่ต้นน้ำค่ะ แล้วก็ลอยคอมาค่ะ... ทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่ามันจะต้องสนุกแน่ๆ เลยตัดสินใจไปเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วสวมชูชีพแต่โดยดี... และก็พร้อมเพรียงกันไปลอยคอค่ะ

ก่อนลอยคอในน้ำ... ก็แวะมาถ่ายรูปกันก่อน เท่าที่จำได้ระยะทางที่เค้าเอาเรานั่งเรือมาปล่อยก็น่าจะหลายกิโลอยู่นะคะ แต่อุ้ยจำไม่ได้ว่า ไกลแค่ไหน กี่กิโลกันแน่ อ่อจากภาพเห็นใส่เสื้อชูชีพถ่ายรูปกันแบบนี้... ก็ไม่ได้หมายความว่าจะลงเล่นน้ำกันทุกคนหรอกนะคะ.. เพราะที่ลงกันจริงๆ อ่ะ มีอยู่ไม่กี่คนเองค่ะ อิอิ..

ลอยคอในน้ำอย่างที่เห็นค่ะ... อิอิ.. คนที่ชูสองนิ้วนั้นอุ้ยเอง หุหุ!! คือตอนแรกอุ้ยว่าจะไม่ลงๆ นะ แต่พอรอเพื่อนๆ มาครบอุ้ยก็ลงคนแรกเลยค่ะ อิอิ.. ตอนแรกกัวมากเลยเพราะไม่รู้ว่าน้ำมันลึกแค่ไหน ก็จะคอยบอก TL ตลอดว่าคอยดูอุ้ยด้วยนะ แต่ตอนลงตอนแรก TL ว่ายน้ำแพ้อุ้ยอีกอ่ะ อิอิ... อ่อ!! แต่สำหรับคนที่ว่ายน้ำไม่เป็นก็ไม่ต้องกลัวหรอกนะคะ เพราะทาง resort เค้าก็ให้คนมาลอยคอไปกับเราด้วยค่ะ อีกอย่างมีเสื้อชูชีพให้ และน้ำก็ไหลตลอดเลยค่ะ แทบจะไม่ต้องว่ายเลยก็ได้นะคะ

แต่ที่ว่ายเนี้ย... ก็เพราะว่ายแข่งกันค่ะ ลอยคอจากต้นน้ำใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็ลอยมาถึงหน้าแพที่พักแล้วค่ะ แล้วเด่วก็มีคนมาสอยเราขึ้นคะ รับรองว่าปลอดภัย ถ้าใครมีโอกาสได้ไปก็แนะนำเลยค่ะ ลองดู!!

สำหรับใน Part แรกขอจบเท่านี้ก่อนนะคะ แอบดึกแล้วล่ะคะ... เด่ว Part ต่อๆ ไปจะรีบเข้ามาต่อให้ได้เลยนะคะ ส่วนบลอคเพื่อนๆ ที่อุ้ยค้างๆ ไว้ไม่ได้ไปตอบก็อย่าเพิ่งว่ากันนะคะ.. การบ้านกับงานเพียบเลยคะ ยังเคลียร์ไม่จบสักอย่างเลย... แต่รับรองว่าถ้ามีเวลาจะแวะไปหาทุกคนเลยค่ะ ไปนะ...

วันนี้ฟังเพลงนี้ทั้งวันเลยค่ะ.. ฟังแล้วชอบจัง!!

big smile อยากไปมั้งแหะ..
ตอบเรื่องหนังสือก่อน..เอามาเหอะน้อง
แต่พี่ว่าเอาแค่หนังสือกลอนดีกว่า
หนังสือเพลงเดี๋ยวโดนครูใหญ่ขเม้น เหอะๆ มันจะนันทนาการเกินไปน่ะน้องbig smile
ตอบเรื่องงาน..
จริงแหละออกแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยสำหรับคนอื่นนะ
แต่สำหรับพี่มันบรรเลงเพลงมานานแล้ว
ก็ยังไม่รู้ว่าจะยังไง แต่ที่คิดไว้อยากไปเชียงใหม่น่ะbig smile
แต่ก็ไม่รู้ซิ..อะไรมันก็ไม่แน่นอน big smile
หมายถึงตัวพี่นะ แหะๆ question

#33 By A girl living on the island on 2007-11-12 16:12

พี่อุ้ย อยากไปอ่ะ TT^TT เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจัง เศร้า อยากนั่งรถตู้ไปเที่ยวไกลๆแบบนี้บ้าง ไม่ได้ไปนานโข... มากแล้ว

ชอบเพลงนี้มีชั่กๆ แอบจิ๊กไปหน่อยนะคะ อิอิ..

ป.ล. แต้วเองนะคะ ^o^

#32 By ด.ญ.แต้วแร้ว on 2007-11-12 10:27

คิดถึงน๋อ คิดถึง ท่านจึงเป็นหนึ่งในผู้รับแทค big smile
แปลกนะครับ
ทั้งผู้ชายและผู้หญิงในรูป ขาเรียวสวยหมดเลยครับ อิจฉา ขาผมเหมือนขาหมูตรอกซุง

ปล. ทุกคนชู 2 นิ้ว ทำท่าบังคับกันหมดเลยครับ รูปสุดท้ายก็ ลิบลิ่วเลยอ่ะ อดเห็นคนสวยว่ายน้ำเลย

#30 By มนุษย์กล่อง on 2007-11-10 09:21

แวะมาชวนเป็นส่วนหนึ่งของ tag ทำดีเพื่อพ่อค่ะ big smile

ปล.ว่างๆ ก่อนค่อยทำก็ได้นะคะ ไม่ว่ากันค่ะ big smile

#29 By * p e a c h * on 2007-11-09 23:09

โอว ภาพงาม น่าสนุก เล่นน้ำ โอว โอว

#28 By กุ้ง (58.9.224.35) on 2007-11-09 22:46

หวัดดีจ้ะ คุณอุ้ย

ไม่ได้แวะมานาน คิดถึงจัง
คุณอุ้ยกะคุณTL ยังเที่ยวทั่วไทยเหมือนกันเช่นเคยopen-mounthed smile

รูปพิงข้างฝาสีแดง เซ็กซี่สุดๆ

#27 By ohto^^ on 2007-11-09 17:26

รูปสวย บรรยากาศก็ดี แต่ที่ดีกว่าน่าจะเพราะ "คนที่มีอะไรเหมือนกัน" นะ คริๆๆdouble wink double wink

#26 By p@ndaprincess on 2007-11-09 15:44

บอกก่อนว่าเพลงเพราะมากเลยพี่ ฟังเป็นที่แรกที่นี่แหละ - -* big smile

อ๊ะ ๆ ใส่เสื้อลายเดียวกันด้วย
big smile ดีนะเนี่ยที่พี่เค้าไม่ใช่กางเกงสีน้ำเงินด้วยอ๊ะ sad smile กิ้ว~~~~

ไปกันเยอะ ๆ แบบนี้น่าสนุกดีนะเนี่ย อยากไปเที่ยวมั่งจังเลย

แต่เล่นน้ำช่วงนี้ไม่ไหวแน่ ๆ หนาวตายเยย

เข้ามาทีไรแอบอิจฉาได้ทุกทีซิน่า...ฮือๆๆๆ เมื่อไหร่เราจะได้มีโอกาสเที่ยวกะตาแก่เราบ้างนะquestion

#24 By น้ำตาลปึก (117.47.12.44) on 2007-11-09 08:57

ภาพสวย ทุกภาพเลยอุ้ย อิจแคนได้ไปเที่ยวเยอะแยะ

สงสัยวันหลังคงต้องตามรอยอุ้ยซะแระเวลาจะไปเท่ยวไหน อิอิ

#23 By :: MeiJiKo :: on 2007-11-08 22:39

---รูปสวยจังสีสดดี ส่วนเมืองกาญก้ออากาศดีจนอยากไป รอๆๆชมตอ่

#22 By ewweew (124.121.154.105) on 2007-11-08 21:28

อิจฉาๆ

ช่วงนี้ใช้ชีวิตใน กทม ค่ะ งานเริ่มยุ่ง sad smile
แอบหน้าตาดีนะเนี่ย เจ้าของบล็อกอ่ะค่ะ
อ่ะ งงๆ ทำไมต้องแอบ - -*
ก็นะ ถ่ายรูปแล้วดูดีค่ะ
ไม่เมหืนอลินเลยอ่ะ
ถ่ายณูปแล้วเหมือนตัวอิจฉาบ้าง
นางไม้บ้าง
ม้าผสมเป็ดบ้าง
สารพัด
ไม่ค่อยชอบถ่ายรูป แต่เคยคิดอยากเป็นนางแบบ
- -*
ความฝันบวมๆน่ะค่ะ

อิอิ จะแวะมาบอกว่า ขอบคุณนะคะที่แวะไป
ดีใจจังยังจำลินได้อยู่
อิอิ

#20 By Amilin on 2007-11-08 17:54

อยากบอกว่า กาญจนบุรี เป็นจังหวัดต้นๆที่อยากไปมากที่สุดเลยค่ะ แม่บอกว่าป๊อปเคยไปตอนเด็ก แล้วจะจำได้ซะที่ไหนเล่าเนอะ ... อิจฉาคู่รักคู่หวานนี้ซะจิงจิ๊งงงง เที่ยวกันบ่อยจิงๆ big smile

#19 By Little Girl on 2007-11-08 16:19

อยากไปเที่ยวบ้างจัง

ทรายยังไม่มีเวลาที่จะไปไหนเลยอ่ะ

#18 By # li DarK_SpritE il # on 2007-11-08 15:01

อยากไปเที่ยงบ้างจังงับ TTOTT ง่า~~~~ อยากไปเที่ยว อยากไปเที่ยว /me ผั๊ววววววววววววววววว ~~~ T^T ว่าแต่ผมก้อเคยไปแล้วอ่า แต่ไม่ได้ไปเล่นน้ำ ไปแต่สะพานรถไฟอะงับ ^ ^

#17 By ::. S2 AngeL .:: on 2007-11-08 14:41

ไม่ได้ลงน้ำมาสามชาติได้แล้วมังค่ะพี่อุ้ย

น่าสนุกจริงๆๆๆๆๆ

#16 By on 2007-11-08 14:28

ว้าวๆๆบรรยากาศสวยมากเรยอ่าคะ
แต่เอ๊ะคนเสื้อเหมือนพี่อุ๊ยนั้นใครกันคะ555
กำลังมีโปรแกมไปกะเพื่อนพอดีเรยอ่า
ที่มหาลัยหยุดให้เพราะมีงานรับปริญญาbig smile
น้ำคงเย็นน่าดูเชียว เคยไปเดือนเมษาน้ำก็เย็นมาก

รูปสวยดีน่ะ แต่รูปที่ว่าผิดปกติ นี่ผิดยังไงง่ะ

#14 By Contessa on 2007-11-08 13:49

รูปสวยงามมั่กๆ
เพราะอย่างนี้ล่ะ เราถึงชอบไปเที่ยวกะเพื่อนที่มีกล้องโปร รูปเราจะได้งามๆ ไง ---question

เสื้อคู่ร๊ากกกกกก --- ตะอ้วนกะตะอุ่นก็มีคนละตัว ของบอดี้โกลฟเหมือนกาน.... แต่สีชมพูนะจ๊ะ

รอชมเอนทรี่ต่อไปด้วยใจจดจ่อ

#13 By ~ :: SuPer M i l K y :: ~ on 2007-11-08 13:05

อิอิ..รูปสวยทุกรูปเลยพี่อุ้ย

ปล...พี่อุ้ยลองฟังเพลงนี้...เวอร์ชั่นของซุปเบอร์เบกเกอร์ดิค่ะ...เพราะเหมือนกันน๊า

#12 By ~ 0 ~ on 2007-11-08 12:55

ดูรูปน่าสนุกดีนะครับ

หลับกันทั้งรถเชียว อิอิbig smile

#11 By karaveak on 2007-11-08 12:05

ฝีมือการถ่ายภาพสุดยอดจริง ๆ เลยค่ะ ชอบภาพที่ยืนบนรางรถไฟมาก ๆ เห็นแล้วก้อยอยากลดความอ้วนเลยอ่ะ จะได้ถ่ายภาพออกมาสวย ๆ บ้างconfused smile

#10 By ~นิ้วก้อย~ on 2007-11-08 11:43

น่าสนุกจังค่ะ ... อยากเล่นน้ำ big smile

แต่นางแบบ นายแบบ โพสต์ท่าเก๋ๆ ทั้งนั้นเลยน๊า question

#9 By !2know ++ on 2007-11-08 11:38

น่าสนุกจัง

#8 By แมงปอ on 2007-11-08 09:18

สนุกสนานกันใหญ่เลยนะคะ อยากไปลอบคอมั้ง

#7 By MayaKniGht on 2007-11-08 08:54

น่านหนุกจังเลยเนาะ อุ้ยอยากไปบ้างจัง

#6 By @พักใจ on 2007-11-08 08:47

- ใส่เสื้อเหมือนกันซะด้วย น่ารัก จัง

- แล้วตัวเท่าผมนี่มันจะลอยหรือจมหว่า 555+

#5 By riddler on 2007-11-08 08:35

ท่าทางน่าสนุกนะครับ
โชคดีที่ไม่ลอยเลยไปถึงเจ้าพระยา นะครับ
อิอิ
หวานจัง เสื้อคู่รัก big smile
เมืองกาญฯ ไปบ่อยๆ แต่
ยังไม่เคยมีโอกาสไปยืนโพสท่าถ่ายบนสะพานฯเลยค่ะsad smile

entry นี้นอกจากได้เที่ยวชมธรรมชาติแล้ว ยังได้มุมกล้อง ละก็ท่าโพสสวยๆ ด้วย

ปล.เพลงนี้ ช่างเข้ากับอากาศเย็นสบายแบบนี้มากๆเลย big smile

#3 By * p e a c h * on 2007-11-08 00:16

น่าสนุก confused smile
ว่าแต่...อะไรคือสิ่งหนึ่งที่ไม่ปกติ..แต่เป็นความไม่ปกติที่เกิดจากความตั้งใจอ่ะ หาไม่เจอ sad smile

ยุให้คุณอุ้ยซื้อกล้อง DSLR นะ ถ่ายรูปได้มีแววมาก big smile

#2 By วัชระ on 2007-11-07 23:44

อยากเหมารถตู้ไปเที่ยวบ้างจัง

แต่ไปทีไร

ชลบุรีตลอด - -*

#1 By Maxtrix™ on 2007-11-07 23:32