สัตหีบ Trip [Part 2]

posted on 24 Oct 2007 10:50 by ouilek in TRIP

หลังจากกลับจากวัดช่องแสมสารแล้ว... ก็แวะไปหาอะไรทานกันที่ตลาดสัตหีบอ่ะคะ ไปนั่งทานข้าวและก็ก๋วยเตี๋ยวที่ร้านนึง แล้วก็สั่งส้มตำวิญญาณปูม้ามาทาน... น้ำส้มตำอร่อยดีค่ะ แต่มะละกอแข็งมาก บวกกับวิญญาณปูม้า มื้อนั้นเลยไม่คุ้มสักเท่าไร

จากนั้นก็มานอนพักผ่อนที่ BOQ อ่ะคะ เพราะว่าเมื่อตอนเช้าตื่นเช้ากันมากๆ เลย แต่นอนได้ไม่ถึงชั่วโมงดี... แบบว่าหิวกันอีกแล้ว ก็เลยขี่มอร์ไซค์ไปซื้อของที่ตลาดบางเสร่ทานกันอ่ะคะ... อยากบอกว่า... เป็นการเลือกซื้ออาหารแบบลองผิดลองถูกกันมากๆ เลย... เพราะว่าร้านที่เราคิดว่าอาหารน่าจะอร่อย... กลับกลายเป็นทานไปไม่ถึง 2 คำเลยค่ะ แต่ก็ซื้อมาทานเยอะมากๆ ด้วยความหิวอ่ะคะ

สำหรับอากาศที่สัตหีบนั้น ตอนนี้เริ่มเย็นมากๆ เลยค่ะ ถ้าใครจะมาที่สัตหีบก็ให้เตรียมเสื้อหนาๆ มาด้วยนะคะ ตอนกลางคืนจะได้อบอุ่น

เกาะขาม

เช้าวันอาทิตย์ต้องรีบตื่นแต่เช้า... เพราะว่าพี่หนุ่มโทรมาปลุกตั้งแต่ 7.30 โมงเลย... จริงพี่แกบอกตั้งกะม่ะวานแหละ... ว่าเรือจะออกจากท่าเรือเขาหมาจอประมาณ 8-9 โมง... TL ก็เลยไปชวนเพื่อนๆ ไปด้วย ก็ต้องขอขอบคุณพี่หนุ่ม มนุษย์กบแห่งทหารเรือไทย ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

ขับรถมากับเพื่อน TL อีก 2 คน... มาถึงบริเวณทางเข้าก็เจอ พี่หนุ่มแกยืนรออยู่ก่อนแล้ว... ถามว่าแกมานานยัง ก็ได้รับคำตอบว่า "สักพักแหละ" ซึ่งไม่ดีอย่างยิ่ง ไม่ควรให้ผู้ใหญ่มารอก่อน... ไม่ได้เจอพี่หนุ่มนานแล้วเหมือนกัน มาคราวนี้แกดูคลำไปหน่อย... และก็เช่นเดียวกันแกทักอุ้ยว่า "โทรมขึ้นนะคราวนี้" -*- เฮ้อ!!

มาถึงเราก็นั่งรอกันตรงศาลาก่อน... เพราะรู้สึกว่าจะต้องรอเพื่อน TL อีกคนซึ่งจะมากับเพื่อนของพี่หนุ่มซึ่งเป็นพี่ชายของเพื่อน TL (ลำดับกันงงเลย อิอิ...) และก็มีพ่อของเค้ามาด้วย... แต่ก็ได้นั่งคุย นั่งเล่น แซวกัน ขำกันไปเรื่อย เลยทำให้เวลาที่รอนั้นดูไม่นานเท่าไร แม้ว่าจะประมาณครึ่งชั่วโมงเลยทีเดียว บอกกับตรงบริเวณนั้น ลมพัดตลอด... ทำให้แดดร้อนๆ กลายเป็นลมแทน บรรยากาศน่านอนมากๆ

สักพักเพื่อน TL คนนี้ก็ตามมา.. บวกกับเรือลูกน้องของพี่หนุ่มก็มาพอดี... งานนี้เราจะนั่งเรือยางข้ามเกาะกัน ซึ่งนี้เป็นครั้งแรกที่อุ้ยจะนั่งเรือยาง... ระหว่างทางไปเกาะขามนั้น แดดแผดเผาผิวหนังบริเวณหลังได้ดีมากทีเดียว... จะดำไม่ดำก็ตอนนี้นี่แหละ แต่ก็เป็นที่สนุกสนานกัน  อ่อ!! รู้สึกว่าจะมีอีกกลุ่มนึงได้ไปกับพวกเราฟรีด้วย... เพราะว่าเค้ามาไม่ทันเรือโดยสาร... อยากบอกว่าเรือยางที่เห็นในรูปนั่นแหละที่นั่งกันมา ทั้งหมดก็เกือบ 12 คน น่าจะได้ สุดยอด!!!

พอมาถึงเกาะ... ก็จะมีจุดให้ยืมหน้ากากดำน้ำ กับเสื้อชูชีพ โดยต้องไปลงชื่อที่สมุดจด และก็ลง no. ของหน้ากากด้วย... เวลาคืนจะได้เอาคืนได้ถูกค่ะ ณ ตรงนี้จะมีเจ้าหน้าทีของเกาะดูแลอยู่ ซึ่งก็เป็นทหารเรือทั้งหมดเลยค่ะ... อ่อ!! ตอนมาถึงเกาะเห็นทางเจ้าหน้าทีเกาะมีการอบรมก่อนพาขึ้นเรือท้องกระจกด้วยนะคะ... ค่าใช้จ่ายทั้งหมดตั้งแต่ข้ามเกาะมาเลย 200 บาทต่อคนค่ะ สามารถติดต่อสอบได้กับเจ้าหน้าที่ ที่ขับรถมาเข้ามาที่ท่าเรือค่ะ หรือถ้าไม่ได้ติดต่อไว้ ก็สามารถติดต่อซื้อตั๋วได้บนเรือค่ะ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่นี้... ให้บริการดีมากๆ ค่ะ และจะคอยดูแลความปลอดภัย ความสะอาดภายในบริเวณเกาะด้วยค่ะ... และขอบอกว่าเกาะขามเป็นเกาะที่สวยมากๆ ที่อยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพฯ ค่ะ ชายหาดสีขาว มีชิงช้ารอบๆ เกาะเลยค่ะ แต่มาครั้งนี้ต้องออกตัวก่อนว่า... ไม่ได้ถ่ายรูปเท่าไรนัก เพราะมากันหลายคนค่ะ ตั้งใจมาดำน้ำ มาถึงก็ดำน้ำกันเลย เลยมีภาพจากบนเกาะมาฝากกันเล็กน้อยเท่านั้นค่ะ

เสื้อชูชีพช่างตัดกับสีผิวจริงๆ กว่าจะจัดการเก็บสัมภาระของทุกคน ลงในกระเป๋าเป้ของ TL ได้ คนอื่นๆ ก็เดินไปดำน้ำกันหมดแล้ว อ่อ!! ลืมบอกไปว่า... จุดที่ทางเกาะให้ดำน้ำได้จะมีทุ่นลอยอยู่ ซึ่งก็อยู่ห่างจากที่เราลงเรือมาค่ะ ก็ต้องเดินไปตามชายหาดค่ะ ซึ่งไม่ไกลมาก... ให้ดูตามทุ่นได้เลย ที่เห็นก็มีปลาการ์ตูน หอยมือเสือ ปะการังสีน้ำเงินนิดหน่อยค่ะ

แต่กว่าอุ้ยจะลงน้ำได้ก็วุ่นวายอยู่กับหน้ากากดำน้ำ วุ่นอยู่กับผมตัวเองที่ยาวมาน่ารำคาญสุดๆ เลยค่ะ วันนั้นเอาที่หนีบผมไป... แต่ถ้าใช้ที่หนีบผม ไอ้หน้ากากก็สวมหัวไม่ได้เด่วจะไปหนีบเอากับที่หนีบผม... อุ้ยเลยต้องปล่อยผมค่ะ... ดำน้ำไปผมก็มาบังหน้ากาก...

ที่เศร้าไปกว่านั้นคือ สายตาสั้นค่ะ TL ก็จับมือพาไป แล้วก็ชี้นั้นชี้นี้... ถ้าเจออันไหนที่สวยเค้าก็จะชี้แล้วก็จะยกนิ้วโป้ง ประมาณว่า "อืม อันนี้สวยนะให้ดู" อะไรประมาณนั้น สักพักอุ้ยก็ต้องขึ้นจากน้ำ... คือเอาหัวขึ้นจากน้ำอ่ะคะ เพราะว่าอุ้ยดันอ้าปากอ่ะคะ... น้ำเค็มเลยเข้าไปในปากเต็มๆ

ที่นี้เศร้าไปอีกรอบนึง ก็เพราะหน้ากากมันโดนน้ำแล้ว พอเอามาโดนแดด หน้ากากก็เป็นฝา... จากที่สายตาสั้นอยู่แล้วมองไรไม่เห็น นี้ก็ทำให้มองไม่เห็นเข้าไปอีก เซงเป็ดมากๆ... แล้วอุ้ยก็มีปัญหากับเสื้อชูชีพด้วยค่ะ คืออุ้ยใส่เสื้อชูชีพดำน้ำ แล้วอุ้ยก็ควบคุมตัวเองไม่ได้อ่ะค่ะ... เสื้อชูชีพทำให้อุ้ยลอยหมุนไปหมุนมาอ่ะ.. ทำให้ใส่หน้ากากลำบากมากๆ เลย... แต่ TL เค้าก็ใจเย็นนะคะ ก็ค่อยๆ มาใส่ให้อ่ะ แล้วก็พาดูต่อ เฮ้อ!!

พอดำน้ำเสร็จก็ไปล้างน้ำเค็ม... ซึ่งทางเกาะมีที่ให้ล้างตัวแบ่งแยกอย่างดี ชาย หญิงค่ะ จากนั้นก็กลับเรือเที่ยวแรกที่เค้าจะกลับเลย... คือพอทางเจ้าหน้าที่ประกาศว่า "มีผู้ใดจะกลับเข้าฝั่งสามารถกลับได้กับเรือลำนี้เลย" เราก็เลยพากันกลับกันค่ะ... สรุปเวลาแล้วเรามาบนเกาะนี้แค่ชั่วโมงครึ่งเองมั้งค่ะ เพราะว่ามันไม่มีอะไรอ่ะคะ

มีอาหารขายด้วยนะคะ... แต่ก็ไม่ได้ซื้อทานเพราะว่าอาหารต้องแพงมากแน่ๆ เลย อ่อลืมบอก... ที่เกาะมีเตียงผ้าใบให้ยืมด้วยนะคะ เอาไปนั่งเล่นที่ไหนก็ได้แต่ต้องเอามาคืนอ่ะคะ

ขากลับก็นั่งเสือ speed boat กลับค่ะ สบายเลย เพราะไม่ค่อยมีใครกลับ... จะมีก็แต่พวกเราๆ นี้ล่ะคะ การดำน้ำเพียงไม่กี่ชั่วโมงทำให้อุ้ยดำขึ้นเยอะแยะเลย... จากสีผิวที่ค่อนข้างเข้มอยู่แล้ว... แต่ TL สิ ดำอยู่แป๊บเดียวเอง พอตกเย็นก็เข้าสู่สภาวะปกติแล้วอ่ะ... พระเจ้าสร้างมนุษย์มาไม่เหมือนกันจิงๆ ด้วย ช่างน่าเศร้า!!

พอมาถึงฝั่งก็มีรถกระบะของสถานที่มารอรับด้วยค่ะ... ไม่ต้องเดินออกไปเหมือนตอนเดินเข้ามา... เพราะระยะทางก็ค่อนข้างไกลมากๆ เลยทีเดียวค่ะ งานนี้ก็สบายกันไปเลย และรถของเจ้าหน้าที่ก็จะมาจอดให้ตรงที่จอดรถเลยค่ะ และตรงศาลาที่เจ้าหน้าที่มาส่งก็มีห้องน้ำด้วยค่ะ มีน้ำให้ล้างตัวค่ะ ก็เลยเปลี่ยนเสื้อผ้าในนั้น

ออกมาก็หิวกันแบบจัดๆ เลยค่ะ ก็เลยมาแวะทานไก่ย่างแถวๆ กร. อ่ะคะ ไก่ย่างอร่อยมากเลย คนเยอะด้วย มีส้มตำด้วยค่ะ แต่มันเหมือนยำมะละกอมากกว่า... เพราะว่ารสชาติออกหวานมากๆ มีใส่พริกป่นด้วยค่ะ และน้ำส้มตำก็ใสๆ ด้วย อ่อ!! ข้าวเหนียวร้านนี้เค้าใส่กากทอดด้วยนะ เค็มๆ มันๆ อร่อยดีค่ะ ว่างๆ ผ่านไปก็ลองแวะทานกันนะคะ ราคาไม่แพงมาก แต่ชอบคิดเงินมั่วค่ะ... ตอนเก็บเงินก็เช็คบิลดีๆ นะคะ

สำหรับ Part นี้อุ้ยขอจบแค่นี้ก่อนล่ะกันนะคะ เพราะพอหลังจากทานข้างเสร็จก็ไปไร่องุ่นกันต่อด้วยค่ะ ฟิตกันมากๆ เลย แต่ขอบอกว่าทริปนี้อุ้ยสนุก และมีความสุขมากๆ เลย เลยถ่ายรูปกันมาเพียบเลยค่ะ ยังไงเด่วขอตัวไปทำงานก่อนนะคะ แอบบอสมาอัพบลอคนานแล้ว เด่วโดนจับได้... เจอกัน Entry หน้ากับ Part 3 พรุ่งนี้นะคะ

07. ชีวิตที่เหลือ....

รูปสุดท้าย TL หน้าเหมือนกนกรัตน์ เลยนะ

#26 By เจ้าชายน้อย on 2007-10-31 00:18

อ้อ...ผอมลงเยอะนะเราbig smile

#25 By A girl living on the island on 2007-10-26 23:03

big smile อยากไปมั้งแหะ

#24 By A girl living on the island on 2007-10-26 23:01

มารอภาค 3 นะค่า กำลังหนุกหนาน กระตุ้นต่อมอยากให้ไปทะเล+กินอาหารทะเล

#23 By กุ้ง (58.9.223.43) on 2007-10-26 22:25

ทะเลลลลล หน้าหนาวกับทะเลนี่ สุดยอดดดด 5555 คิดถึงช่วงรับน้องเลยอ้ะพี่อุ้ย อารมณ์นั้น อิอิsurprised smile surprised smile

#22 By -Bum- on 2007-10-26 22:18

เจ้าของบล็อกช่างเจอกับอุปสรรคมากมายหลายอย่างเหลือเกินนะคะ ^^
แต่น่าเที่ยวนะคะ อยากไปลองดำน้ำเหมือนกัน เพราะดำน้ำไม่เป็น และก็ว่ายไม่เป็นอีกต่างหากsad smile
ทะเลในรูปที่สี่สวยมาก ๆ ค่ะ อยากไปมั่งจัง
แล้วไม่หนาวเหรอคะเวลาดำน้ำ เพราะอากาศคงเย็นน่าดู

#21 By :::Be_My_Guest::: on 2007-10-26 20:42

โห้ยยย ทะเลลลลลล

ทำไมไม่ชวนกันด้วยล่ะจ๊ะ

#20 By Am: Pimpon on 2007-10-26 15:28

ดูพี่อุ้ยเที่ยวคุ้มดีจัง หนูไปครั้งก่อนยังรู้สึกไม่สะใจเลย

พี่อุ้ยข้ามเรือไปเกาะขามกี่บาทอ่ะคะ อยากไปดำน้ำมั่ง

แต่ดำน้ำ 200 ก็ถือว่าราคาโอเคค่ะ ไปฝั่งอันดามันจะช็อคราคาตาย sad smile

#19 By คุงลิงง๊องแง๊ง (124.120.66.6) on 2007-10-26 15:25

อ้าว ผมเพิ่งกลับจากสัตหีบเลยครับsurprised smile
ไปพักที่ศูนย์ฝึกอบรมไทยพาณิชย์ ไปแค่สามวันเองsad smile

#18 By ◄KAPOOK•KUN►MagisteR on 2007-10-26 12:53

สรุปว่า..

งานนี้ไปเที่ยวรึไปถ่ายรูปหว่า

เอนทรี่ก่อนบอกไม่มีภาพคู่ ก็เลยรู้สึกแปลก ๆ เหมือนงอนกัน

มาเห็นเอนทรี่นี้แล้วชื่นใจจัง question

ปล. ไก่ย่างส้มตำ
--- ช่างเป็นอีกทริปที่สนุกและสดชื่นนนนท่ามกลางไอแดดที่แผดเผา

เสียดายไม่มีรูปใต้ท้องทะเล เจ๊ ซื้อกล้องด่วน!!!

--- เพิ่งกลับจากไปหาดนางรำมาเหมือนกัน ไปตั้งแต่อังคารกลับม่ะวาน ดำ-*- ขึ้นเยอะเลย

open-mounthed smile

#16 By ewweew (124.121.151.107) on 2007-10-26 09:57

อยากดูรูปไร่องุ่นมาก อยากไปๆๆๆangry smile

ขนาดบ้านโอ้อยู่ใกล้ชลบุรีมากยังไม่เคยแวะเวียนไปเกาะขามสักครั้ง สงสัยต้องลองไปบ้างแล้วนะคะเนี่ย

แต่โอ้ว่ายน้ำไม่เป็น..แป่วววว

หมวดน่ารักจริงๆ

#15 By ohto^^ on 2007-10-26 09:27

เกิดมายังไม่เคยได้ดำน้ำเลยค่ะ อิจฉาจัง
ขอบคุณที่เก็บภาพสวยๆมาฝากนะคะ big smile

#14 By Bowajung on 2007-10-25 22:38

อยากไปทะเลๆๆๆ

#13 By daranee on 2007-10-25 20:39

อ๊ากกกก พี่อุ้ยอยากไปมั้งอ่าตอนนี้ปิดเทอมเหมือนไม่ได้ปิด555 สิ้นปีคงไปเที่ยวทีเดียวเรย
เห็นภาพแร้วอิจฉาๆๆ
มาตามกลิ่นธูปงับ บรื้อ~~
ง่ะอยากไปบ้างจาง ยังไม่เคยไปสัตหีบเยย ไปแต่ที่อื่นหมด *[]*
ปล. TAG ป๋มใช้ Font JS Macha งับ ว่างๆๆเด่วอัพให้งับ

#11 By ::. S2 AngeL .:: on 2007-10-25 18:58

ตอนเด็กๆเคยมีโอกาสดำน้ำดูปะการัง ดำแบบเด็กๆอ่ะ แต่ก็ไ่ม่กล้า

เสียดาย มีโอกาสอีกรอบน่าลองเนอะ แต่คนสายตาสั้น จะทำอะไรก็ลำบาก sad smile

ที่สัตหีบยังหนาวเลย แล้วกทม.ล่ะ ร้อนสุดๆ

#10 By pinpin on 2007-10-25 17:40

ทะเลสวยจัง
น่าจัถ่ายทะเลมาเยอะนะครับ

ผมชอบไปดำน้ำดูปะการังนะ
แต่จะดำน้ำทีไร ทำใจไม่ค่อยจะได้
ไม่อยากอมสน็อกเกอร์ แต่ก็ต้องอม
ถึงแม้จะล้างแล้วก็ตามอ่ะครับ
แล้วไปรอบนี้ ได้ปีนขึ้นไปจุดชมวิวหรือเปล่าครับ น้องอุ้ย เห็นแล้วอิจฉา อยากไปเกาะขามมมมมม big smile
แง แง อิจฉาว้อยยยย น้องอุ้ยยย ไปเกาะขามมาเหรอ แหม แล้วเล่นเส้นหัวหน้าวินอีกต่างหากนะเนี่ย อ่านจากเอ็นทรี่ก่อน บอกว่า รท.มนุษย์กบ พี่เลยเดาไว้ก่อนเลยว่า สงสัยจะเป็นหัวหน้าวินแหง๋ ๆ พอมาเปิดเอนทรี่นี้ 555 ใช่เจง ๆ ด้วย
#5 MayaKniGht

สงสัยคราวหน้าต้องเตรียมหมวกไปด้วยแล้วอ่ะคะ ส่วนที่เกาะขามก็ มีปะการังไม่เยอะนะคะ คือจะอยู่ห่างๆ กันอ่ะคะ แต่ปลาก็มีเยอะเหมือนกันค่ะ open-mounthed smile

#6 By Evil-minded Angel on 2007-10-25 12:17

ผู้หญิงผมยาวจะดำน้ำดูปะการัง ต้องเอาหมวกว่ายน้ำไปใส่ด้วย ผมจะได้ไม่เกะกะ และสดวกในการใส่หน้ากาก และชมปะกรัง

อยากไปมั้งจัง ชอบดำน้ำดูปะการัง แต่ว่ามันมีเยอะไหมคะ

#5 By MayaKniGht on 2007-10-25 11:15

คนมันตัวขาวอ่ะนะ อุ้ย น่าอิจฉาจิงๆ

แบบเราเด่ะ แค่เดิน เฉียดแดด ก็ ดําแล้ว sad smile

#4 By riddler on 2007-10-25 08:45

พี่ชายมนุษย์กบหน้าคุ้นๆ เหมือนเพื่อนรุ่นพี่ที่เคยรู้ัจักเลย

เห็นแล้วอยากไปดำน้ำจัง (แต่ไม่เคยดำน้ำ)

ปล.ทำไม Fav. เด๋วนี้มันเอ๋อๆ อุ้ยอัพไม่เห็นมันแจ้งเตือนเลย

#3 By Maxtrix™ on 2007-10-24 22:20

ท่าทางจะหนุกหนานนะค่ะพี่อุ้ย

อากาศเริ่มหนาวแล้ว..อย่าลืมดูแลสุขภาพนะค่ะbig smile

#2 By ~ 0 ~ on 2007-10-24 22:04

กรี๊ด....
ไม่ได้เข้ามานาน อยากไปทะเล อยากนุ่งบิกินี่ 5555

#1 By conte (203.146.136.88) on 2007-10-24 17:08